ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

วันที่ 28 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม 2552 ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร



ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพการประชุม Bangkok Climate Change Talks 2009 ในวันที่ 28 ก.ย. ถึง 9 ต.ค.52 ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กทม.
รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุ ประเทศไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพการประชุม Bangkok Climate Change Talks 2009 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม 2552 ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร
นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับนายศักสิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนางนิศากร โฆษิตรัตน์ เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม Bangkok Climate Change Talks 2009 ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานครว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการเจรจาที่สำคัญของคณะทำงาน 2 กลุ่ม ได้แก่ คณะทำงานเฉพาะกิจว่าด้วยความร่วมมือระยะยาวภายใต้อนุสัญญาสหประชาชาติว่า ด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 7 และคณะทำงานเฉพาะกิจว่าด้วยพันธกรณีต่อเนื่อง สำหรับประเทศภาคผนวกที่ 1 หรือประเทศที่พัฒนาแล้ว ภายใต้พิธิสารเกียวโต ครั้งที่ 9 ที่เป็นการประชุมร่วมกับสำนักงานเลขาธิการอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการ เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ UNFCCC ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 กันยายนถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2552 ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ องค์การสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 2,500 คน จาก 193 ประเทศสมาชิกอนุสัญญา ในการเจรจาหาความชัดเจนในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน และผลสรุปจากการเจรจาครั้งนี้ จะนำไปสู่การประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศ สมัยที่ 15 หรือ Cop-15 และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 5 หรือ CMP 5 ในระหว่าวันที่ 7-18 ธันวาคม 2552 ณ กรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก
นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยในฐานะประเทศที่กำลังพัฒนาจัดอยู่ในกลุ่มประเทศนอกภาคผนวกที่ 1 ภายใต้อนุสัญญา แม้จะไม่มีพันธกรณีในการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก แต่ที่ผ่านมาได้เตรียมรับมือกับปัญหาสภาวะโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยมีคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ทำหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิ อากาศ พ.ศ.2551-2555 ที่กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการสร้างความสามารถในการปรับตัว การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การวิจัยและพัฒนา การสร้างความตระหนักรู้แก่สาธารณชน และการพัฒนาศักยภาพหน่วยงานและบุคลากร ตลอดจนการสนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศด้วย

 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : เสาวนีย์ นิ่มปานพยุงวงศ์   Rewriter : ปราโมทย์ ฐิติวงศ์ฤทธิ์(2)
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th



 วันที่ข่าว : 24 กันยายน 2552


--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
blog
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://blogpwd.blogspot.com/
http://newsblog9.blogspot.com/
http://bloghealth99.blogspot.com/
http://labour9.blogspot.com/
http://www.ksmecare.com/docSeminar/520902031848987.pdf
http://www-01.ibm.com/software/th/events/lotusliveevent/
http://www.mict4u.net/thai/
http://www.chula.ac.th/visitors/thai/calendar.htm
http://www.agkmstou.com/2008/index.php
http://www.baanjomyut.com/library/lotus/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก